Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Tìm hiểu về đồng hồ kính cong và tác dụng của nó



Bạn có bao giờ nghe đến khái niệm kính cong của đồng hồ chưa? Trên chiếc đồng hồ, kính cong là loại mặt kính có bề mặt cong và nhô cao lên khỏi mặt số. Và cũng có thể chúng là một phần hình cầu hoặc là hình một cái mái vòm, hình trụ với cạnh đáy được bo tròn. Các loại kính có độ cong lớn, hình dạng nhô cao khỏi niềng còn được gọi là kính vòm, kính cong vòm.
Cùng tìm hiểu bài viết để biết về kính cong đồng hồ có những tác dụng gì nhé!

Thứ nhất, Tạo ấn tượng cho mặt số:

Giá trị tạo ấn tượng cho mặt số khá quan trọng kể cả những ai không yêu thích vẻ quyến rũ và độ bền của mặt kính cong. Đặc biệt, kính cong nhẹ gần như không gây biến dạng các chi tiết trên mặt số và tạo ra cái nhìn cực kỳ tuyệt vời nên thường được dùng trên đồng hồ cao cấp 



Kính vòm cong với độ cao vừa phải gây biến dạng mặt số tùy theo mức độ nhìn nghiêng nhưng vẫn có thể đọc được thời gian tốt và trông khá lạ mắt. Một phần cũng vì độ cao, hình dạng vòm mà đồng hồ trở lên nổi bật hơn nên kính vòm với độ cao vừa phải vẫn được ưa chuộng trên đồng hồ thường chứ không riêng gì đồng hồ lặn.

Thứ 2, Tăng khả năng chịu lực:

Có lẽ, mặt kính là phần dễ phá vỡ nhất của đồng hồ. Song song với việc cải thiện việc này bằng chất liệu mới, mặt kính với hình dạng cong ra đời nhằm mục đích khiến kính khó phá vỡ hơn kể cả khi tác động lực trực tiếp vào nó.



Mặt kính luôn chịu lực tốt hơn bền mặt phẳng nên đồng hồ kính cong sẽ khó bị rạn nứt vỡ kính khi gặp một va đập, chấn động. Chắc chắn rằng nếu bạn dùng đồng hồ có kính cong, kính vòm thì kính sẽ cứng cáp bền chắc hơn kính phẳng khá nhiều.

Thứ 3, Hỗ trợ đọc thời gian dưới nước:

Các bạn hãy để ý nếu đồng hồ có mặt kính phẳng cực kỳ khó đọc thời gian khi dùng dưới nước vì khi nhìn nghiêng thì hình dạng mặt số sẽ biến dạng nghiêm trọng, đặc biệt là ở các vùng nước có sóng như biển. 

Tuy nhiên, nếu đồng hồ ở trên cạn thì mặt kính phẳng và kính cong nhẹ sẽ không làm biến dạng mặt số còn kính vòm sẽ làm biến dạng phần nào mặt số khi nhìn nghiêng. Đây là lý do mặt kính mái vòm thường được dùng trên đồng hồ chống nước, đồng hồ lặn nhiều hơn là đồng hồ thường.


Theo đánh giá từ người dùng, mặt kính cong dễ bị trầy xước hơn mặt kính phẳng nên nhiều nhà sản xuất đã dùng tinh thể Sapphire làm kính cong nhưng chất liệu Sapphire cũng khiến mặt số bị biến dạng cao hơn, dễ vỡ hơn so với kính cong bằng chất liệu tinh thể khoáng.


Độ cong càng thấp càng khó trầy xước và đọc thời gian rất dễ dàng, người dùng phổ thông nên chọn loại kính cong nhẹ bằng tinh thể khoáng. Hoặc bạn cũng có thể chọn các mẫu đồng hồ kính vòm tinh thể khoáng với độ cong vừa đủ (kiểu như Orient Bambino là vừa).




Share your views...

0 Respones to "Tìm hiểu về đồng hồ kính cong và tác dụng của nó"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Viking 2015 có bàn đạp chân
Giá bán: 1.549.000VND
Thị trường: 2.150.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.049.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 42 Trường Chinh - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 CẨM NANG MUA SẮM - CHỌN HÀNG RẺ - BỀN - ĐẸP All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam