Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Đồng hồ quả lắc không phải ai cũng biết



Đồng hồ quả lắc hay đồng hồ con lắc (tên gọi theo nhà phát minh) là sự chuyển động quả lại của con lắc và quả nặng điều khiển các bánh răng và làm quay các kim giờ, phút trên mặt đồng hồ. Nhà phát minh ra nó là Chiristiaan Hygens (nhà toán học, thiên văn học, vật lý học người Hà Lan) vào những năm 1656 và đến năm 1930 đồng hồ quả lắc được coi là loại đồng hồ chính xác nhất thời bấy giờ. 

Chiếc đồng hồ quả lắc có thể hoạt động trơn chu và hoạt động tốt khi ở trạng thái cố định, nếu hộp đồng hồ bị dịch chuyển thì chuyển động của con lắc có thể bị sai lệch đi nhiều hay ít tùy vào sự dịch chuyển vị trí. Thời nay đồng hồ quả lắc vừa được coi là 1 vật trang trí nội thất vừa là vật dùng để xem giờ rất tiện lợi, hoặc cũng có thể là một món đồ cổ giúp lưu giữ giá trị.

Như vậy chúng ta đã biết được đôi nét về nguồn gốc, sự ra đời của đồng hồ quả lắc, người phát minh ra nó là ngài Huygens người Hà Lan. Tuy nhà bác học phát minh ra chiếc đồng hồ con lắc là người Hà Lan, nhưng đồng hồ quả lắc được sản xuất nhiều nhất và trở nên nổi tiếng lại ở 2 quốc gia Đức và Pháp, bởi Pháp là nơi mà nhà bác học sống và công tác.
 Nếu bạn là một người thích sưu tầm đồ cổ về đồng hồ quả lắc thì hãy đến đất nước Hà Lan vì nơi đây vẫn con lưu giữ những sản phẩm đồng hồ được sản xuất từ những năm đầu khi mà bác học mới nghĩ ra. Tuy nghề sản xuất đồng hồ quả lắc không phát triển mạnh mẽ như Pháp, Đức nhưng những kỹ thuật sản xuất đồng hồ con lắc ở đây vô cùng hoàn hảo, sự tỉ mỉ, tinh tế đến từng chi tiết nhỏ đều được các thợ để ý, chau chuốt, chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ thán phục.
Chiếc đồng hồ con lắc đầu tiên được phát minh là là dạng đồng hồ quả lắc treo tường với hệ thống các bánh răng, con lắc, quả tạ, ròng rọc vô cùng đơn giản. Dần dần chúng được cải tiến nhỏ lại có hộp chứa hệ thống các bánh răng, có nhạc, rồi phát triển đồng hồ quả lắc đứng, có trụ đỡ có thể đứng chắc chắn trên mặt đất. Và đến ngày này phổ biến 2 dòng đồng hồ quả lắc treo tường và đồng hồ quả lắc đứng bằng gỗ. 
Đồng hồ cây quả lắc cổ được xem như món đồ vô cùng quý giá, không những nó có giá trị về mặt vật chất mà còn có giá trị cả về mặt tinh thần. Khi bạn là người sở hữu chiếc đồng hồ gỗ tủ đứng quả lắc cổ nghĩa là bạn đang lưu giữ vật có giá trị, lưu giữ nền văn minh, văn hóa của nhân loại. Đồng hồ giúp chúng ta quản lý thời gian rất tốt, nó tạo ra những âm thanh tích tắc lắng đọng, tiếng nhạc những lúc điểm giờ nhắc nhở thời gian để chúng ta sắp xếp làm việc. 




Share your views...

0 Respones to "Đồng hồ quả lắc không phải ai cũng biết"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Viking 2015 có bàn đạp chân
Giá bán: 1.549.000VND
Thị trường: 2.150.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.049.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 42 Trường Chinh - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 CẨM NANG MUA SẮM - CHỌN HÀNG RẺ - BỀN - ĐẸP All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam