Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Bí quyết làm kem cốm ngon như ngoài hàng



 hướng dẫn làm kem cốm ngon   tuyệt cho cả gia đình dịp cuối tuần 

 

  Những que kem cốm ngon tuyệt xua tan đi mệt mỏi cho cả gia đình sau những ngày làm việc. Đặc biệt hơn, khi máy làm kem gia đình ra đời chính là giải pháp hoàn hảo cho các chị em trổ tài làm kem cho cả gia đình đấy nhé.

 

cach-lam-kem-com-ngon

 Ảnh: cách làm kem cốm ngon 

 

 Sau đây, Timemart xin hướng dẫn các chị em hướng dẫn làm kem cốm đơn giản và hiệu quả nhất cho cả gia đình mỗi dịp cuối tuần. Bạn có thể làm bằng tay hay máy làm kem gia đình đều được nhé. 
    

 Nguyên liệu chuẩn bị làm kem cốm bao gồm 

 

- 100g cốm mộc tươi
- 2 lòng đỏ trứng gà
- 50g đường
- 180ml sữa tươi có đường
- 200ml kem tươi Whipping cream
- 1 bó lá nếp

 

cach-lam-kem-com-ngon-nhu-ngoai-hang

 Ảnh: cách làm kem cốm ngon như ngoài hàng 

 

   cách làm kem cốm đến rồi đây 


 Bước 1: 

 

- Bạn lấy 2 quả trứng gà đập lấy lỏng đỏ trứng vào bát thôi nhé. Sau đó, dùng máy đánh trứng đánh lòng đỏ trứng với đường.
    

- Bạn đánh cho đến khi hỗn hợp trứng đường chuyển màu vàng chanh là được nhé. Nếu không có máy đánh trưng bạn có thể dùng muỗng đánh nhanh tay đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng chanh là được nhé. 
    
 Bước 2: 

Cốm tươi chọn loại cốm mộc, dẻo, mềm và không bị nhuộm. Ngâm cốm trong nước lạnh trong vòng 3-5 phút. Cốm rất dẻo do đó các bạn đừng ngâm lâu quá sẽ làm cốm bị nát nhé!
    

Cốm ngâm xong chắt bỏ nước. Cho sữa vào cốm, xay thô. Ở công đoạn này bạn chỉ cần xay thô để khi ăn vẫn có thể cảm nhận được hạt cốm mềm dẻo. Nếu bạn sử dụng máy làm kem thì việc xay thô hạt cốm là điều quan trọng để không làm cộm khi máy làm kem đánh bông nhé.

 

cach-lam-kem-com-ngon-tai-nha

 Ảnh: cách làm kem cốm ngon 
 

  Bước 3: 

 

Cho hỗn hợp sữa, cốm, kem tươi lên bếp đun sôi. Bạn có thể để kem tươi đến bước cuối cùng mới trộn đối với kem tươi mới khui nắp; đối với kem tươi đã khui nắp từ trước và được bảo quản trong tủ lạnh mini bạn nên đun sôi cho đảm bảo an toàn. Khi hỗn hợp sôi bạn rót từ từ hỗn hợp vào trứng và đường đã đánh, vừa rót vừa trộn đều.
    

Cho hỗn hợp vừa trộn lên bếp đun sôi với lửa nhỏ, trong quá trình đun bạn nhớ khuấy đều tay nhé! Lá nếp thái nhỏ, xay và lọc lấy nước cốt sao cho thu được 60ml nước cốt. Rót nước cốt lá nếp vào nồi hỗn hợp kem đang đun. Đun đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn.
    
 Bước 4: 

Hỗn hợp vừa đun để thật nguội. Nếu dùng phương pháp thủ công bạn chỉ cần cho hỗn hợp kem vào ngăn đá, cứ 2-3 tiếng lấy ra dùng dĩa hoặc máy đánh trứng trộn đều phần đá dăm, lặp đi lặp lại khoảng 4-5 lần là được.

 

cach-lam-kem-com-ngon-nhu-ngoai-hang

 Ảnh: hướng dẫn làm kem cốm ngon như ngoài hàng 
    

   Nếu dùng máy làm kem gia đình , bạn chỉ cần để hỗn hợp kem thật lạnh rồi cho vào máy làm kem gia đình quay chừng 20-30 phút là được một hỗn hợp kem bông xốp nhé. Kem sau khi làm xong bạn có thể cho vào khuôn để làm kem que.
 
    Hoặc bảo quản trong hộp để ngăn đá tủ lạnh, khi ăn bạn dùng muỗng múc kem múc kem thành từng viên cho ra ly và thưởng thức.  Kem cốm thơm mùi cốm tươi và lá nếp, xốp mịn, không có đá dăm. Thi thoảng bạn lại bắt gặp vài hạt cốm dẻo thơm, rất thú vị. Mình vẫn thường nói đùa với các con là ăn kem cốm giống như thưởng thức cả hương vị đồng quê vậy.
 

 Với lợi ích tuyệt vời như vậy, sao bạn không lựa chọn ngay cho mình một chiếc máy làm kem gia đình tuyệt vời này đúng không? Để biết thêm chi tiết các sản phẩm  máy làm kem gia đình tại Timemart bạn hãy truy cập tại đây:http://timemart.Vn/305/p/316613/may-lam-kem.Html




Share your views...

0 Respones to "Bí quyết làm kem cốm ngon như ngoài hàng"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Viking 2015 có bàn đạp chân
Giá bán: 1.549.000VND
Thị trường: 2.150.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.049.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 42 Trường Chinh - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 CẨM NANG MUA SẮM - CHỌN HÀNG RẺ - BỀN - ĐẸP All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam