Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Cấu tạo và phân loại đồng hồ nguyên tử



Có thể chúng ta không biết được, đồng hồ nguyên tử là đồng hồ đo đạc tính toán thời gian theo trạng thái dao động của nguyên tử. Bên cạnh đó, tần số dao động của nguyên tử là không đổi và có thể đo được, vì vậy đồng hồ nguyên tử là loại đồng hồ chính xác nhất cho đến hiện nay.



Đồng hồ nguyên tử có cấu tạo ra sao?

- Theo các nhà sản xuất, cơ chế hoạt động của của đồng hồ nguyên tử được phát minh bởi Tiến sĩ Isidor Isaac Rabi vào năm 1945. Ông cũng là người phát hiện ra sự cộng hưởng từ hạt nhân năm 1944 và là một trong những người sáng lập ra.

- Trong đó, một nguyên tử bao gồm một hạt nhân nguyên tử và các electron tuần hoàn xung quanh nó. Các nguyên tử khác nhau tạo nên môi trường vật lý của chúng ta, mỗi loại có năng lượng riêng được quyết định bởi số electron quay quanh và lực hút điện từ.

 - Mỗi guyên tử hấp thụ rồi phát ra ánh sáng và sóng điện ở một tần số cụ thể khi nó thay đổi thành trạng thái năng lượng khác. Theo yếu tố này, đồng hồ nguyên tử sử dụng các sóng điện từ và tần số ánh sáng của các loại nguyên tử để làm tiêu chuẩn đo lường thời gian chính xác cao.

Bên cạnh đó, đồng hồ nguyên tử cũng sử dụng một trong hai hệ thống: thụ động hoặc hoạt động.

- Ở hệ thống thụ động xác định tần số cụ thể của một nguyên tử cộng hưởng khi sóng điện từ của các tần số khác nhau được áp dụng cho chúng. Và hệ thống hoạt động sẽ đo tần số bằng cách cho phép các nguyên tử phát ra sóng điện từ. Hầu hết các đồng hồ nguyên tử hiện đang được sử dụng đều sử dụng hệ thống thụ động.



Có các loại đồng hồ nguyên tử nào?

- Các đồng hồ nguyên tử sử dụng nhiều cơ chế khác nhau, và mỗi cơ chế đòi hỏi một nguyên tử nhất định. Các đồng hồ nguyên tử tiêu chuẩn cũng sử dụng nhiều loại nguyên tử.

- Cùng với điều đó, tiêu chuẩn khí nguyên tử có cấu trúc đơn giản và có thể được sử dụng để chế tạo đồng hồ nguyên tử rẻ hơn với độ chính xác thấp hơn. Và rằng, đồng hồ nguyên tử sử dụng tiêu chuẩn khí nguyên tử rubidium được đánh giá cao với chi phí thấp, chính xác được sử dụng cho các vệ tinh GPS.

- Với tiêu chuẩn đài phun nguyên tử là một hệ thống được phát minh để cải thiện độ chính xác của chùm nguyên tử. Bộ phận này bắt nguồn từ một cơ chế để khởi động các nguyên tử theo chiều dọc theo kiểu giống như đài phun nước trong quá trình đo lường.

- Cuối cùng là kiểu bẫy ion và mạng quang được dự kiến ​​sẽ trở thành đồng hồ nguyên tử của thế hệ tiếp theo. Tất cả, đều có tần số quang cao hơn là tần số điện từ, ở đây, cần phải biết là các phép đo thời gian dựa trên tần số cao hơn sẽ chính xác hơn.




Share your views...

0 Respones to "Cấu tạo và phân loại đồng hồ nguyên tử"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Viking 2015 có bàn đạp chân
Giá bán: 1.549.000VND
Thị trường: 2.150.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.049.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 42 Trường Chinh - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 CẨM NANG MUA SẮM - CHỌN HÀNG RẺ - BỀN - ĐẸP All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam