Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Đồng hồ Minute Repeater - đồng hồ chuông gõ



Hiện nay, loại đồng hồ chuông gõ mỗi phút (Minute Repeater hoặc Répétition Minutes) đứng đầu về tính phức tạp trong kỹ nghệ chế tác đồng hồ. Bởi lẽ không chỉ báo giờ mà chúng còn muốn tôn vinh thời gian của bạn bằng những tiếng chuông ngân được phát ra từ bên trong một lớp vỏ điệu đàng.      
           
Đồng hồ Minute Repeater đứng đầu về tính phức tạp trong kỹ nghệ chế tác đồng hồ. Hiện nay, loại đồng hồ chuông gõ mỗi phút (Minute Repeater hoặc Répétition Minutes) đứng đầu về tính phức tạp trong kỹ nghệ chế tác đồng hồ. Bởi lẽ không chỉ báo giờ mà chúng còn muốn tôn vinh thời gian của bạn bằng những tiếng chuông ngân được phát ra từ bên trong một lớp vỏ điệu đàng.

Vì sao có đồng hồ Minute Repeater?

Hãy nhìn lại quá khứ một chút, với giai đoạn mà những con số trên mặt đồng hồ chưa "biết" tự phát sáng do chưa có chất dạ quang, đã khiến chủ nhân của chúng không thể đọc được thời gian trong bóng tối. Và quá khứ cũng đã chứng kiến những loại đồng hồ cho phép chủ nhân nó "sờ nắn" để xem giờ. Những loại đồng hồ này có những chiếc kim được thiết kế sao cho người đeo có thể "cảm nhận được thời gian bằng xúc giác" khi dùng tay sờ vào chúng trong bóng tối. Thật vậy, người ta đang nói đến một thách thức lớn nhất của kỹ thuật chế tác đồng hồ theo kiểu cổ điển. Vấn đề được đặt ra vào thời đó chính là việc giúp chủ nhân có thể "đọc" được thời gian trong một khoảng không gian không đủ sáng.


Chính vì vậy, những chiếc Minute Repeater đã ra đời với mục đích báo giờ bằng tín hiệu âm thanh. Những kỹ thuật tinh xảo đã giúp những thời điểm của giờ và phút được xướng lên theo yêu cầu của người đeo, nhờ vào một cần gạt thường được gắn trên phần mép của đồng hồ. Người ta sẽ được "nghe" thời gian đang trôi qua. Duy chỉ có một điều là những chiếc đồng hồ "biết nói" này luôn thuộc sở hữu của những người giàu sang và quyền thế. Như hoàng hậu Marie-Antoinette thời vua Louis XVI tại Pháp đã sở hữu một chiếc Répétition Minutes huyền thoại.     

Về cơ chế hoạt động, hãy lấy một ví dụ cụ thể: khi được yêu cầu thông báo thời điểm là 9 giờ 53 phút, trước tiên đồng hồ sẽ ngân lên 9 tiếng chuông để báo giờ, sau đó đến hồi chuông thứ hai là 3 tiếng chuông cho 45 phút (mỗi tiếng chuông này tương đương với 15 phút: 3 x 15 phút = 45 phút) và cuối cùng ở hồi chuông thứ ba sẽ là 8 tiếng chuông dành cho 8 phút lẻ còn lại. Nói tổng quát, đồng hồ sẽ thông báo là: 9 giờ + 45 phút + 8 phút.


Việc nghiên cứu và áp dụng những kỹ thuật phức tạp để "dịch" một mốc thời gian nào đó, đang được hiển thị trên mặt số, ra thành những chuỗi âm thanh có ý nghĩa đã được thực hiện một cách đầy sáng tạo, với chi tiết là những chiếc búa đập tạo âm thanh, được lắp ráp cẩn thận bằng tay từ những hãng đồng hồ đầy uy tín của Thuỵ Sĩ. Tuy nhiên, chuyện không đơn giản như ta tưởng. Phải qua nhiều giai đoạn thử nghiệm, điều chỉnh và cả thay đổi chất liệu sử dụng mới có được những âm sắc khả dĩ làm vừa lòng màng nhĩ của những chủ nhân khó tính. Do đó, có rất nhiều lý do khiến loại đồng hồ này luôn là "hàng độc", và người mua cũng phải biết kiên nhẫn dành một khoảng thời gian nào đó để… chờ đến khi hoàn tất sản phẩm đặt hàng. Không thể nôn nóng. 

Hiện nay, hiếm có hãng sản xuất độc lập nào có khả năng tự mình giới thiệu được một kiểu đồng hồ Minute Repeater xứng tầm với tên gọi của nó. Vì đây quả là một kỳ công. Nó sẽ tạo ra sự khác biệt giữa một bên là một nhà sản xuất đồng hồ bình thường và bên kia là nhà sản xuất đồng hồ bậc thầy, hoặc giữa một thương hiệu có khả năng cho ra đời những chiếc đồng hồ cơ học và một hãng sản xuất lão luyện với những sản phẩm đa chức năng.




Share your views...

0 Respones to "Đồng hồ Minute Repeater - đồng hồ chuông gõ"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Viking 2015 có bàn đạp chân
Giá bán: 1.549.000VND
Thị trường: 2.150.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.049.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 42 Trường Chinh - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 CẨM NANG MUA SẮM - CHỌN HÀNG RẺ - BỀN - ĐẸP All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam