Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Tìm hiểu đồng hồ mang phong cách Vintage



Thuật ngữ “vintage” ban đầu được hiểu là rượu hoặc dầu. Sau đó người ta dùng để chỉ một chiếc xe cũ, có tuổi đời ít nhất 50 năm (vintage car). Cuối cùng, những người buôn quần áo second-hand (quần áo đã qua sử dụng) đã dùng từ vintage để chỉ những bộ quần áo cũ từ thời kỳ trước mà mình đang bán. Từ đó, thuật ngữ này được mặc định có nghĩa là "cổ - cũ" cho nhiều sản phẩm từ thời trang, đồng hồ, đến thiết kế nhà cửa, nội thất...

Nếu theo cách hiểu trên thì thuật ngữ vintage ứng dụng trong đồng hồ sẽ dùng để nhắc đến đồng hồ cổ có  mẫu mã độc lạ, đến nay đã ngưng sản xuất, có giá thành rất cao và được giới sưu tầm săn đón. Tuy nhiên, nếu nhắc cụ thể về phong cách vintage thì chúng ta sẽ hiểu rằng đó là những thiết kế mang đậm vẻ cổ điển từ dụng ý thiết kế, màu sắc đến chất liệu sử dụng chứ không phải là những chiếc đồng hồ cổ, có giá đắt đỏ được nhiều người săn lùng.

Đặc điểm “nhận dạng” phong cách vintage trên đồng hồ:

- Cảm hứng thiết kế: lấy cảm hứng từ những mẫu đồng hồ cổ - cũ tạo nên tiếng vang của từng hãng ở một giai đoạn nhất định nào đó.


- Màu sắc: Màu sắc sử dụng trong phong cách vintage thường là những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn, thông thường là màu trắng và những gam màu nhạt như kem, be, màu nude, màu xanh nhạt và cả màu tối như đen…


- Chất liệu: Đối với đồng hồ mang phong cách vintage thì da sẽ là chất liệu được ưu tiên hàng đầu nhờ nét mộc mạc, nhẹ nhàng giúp toát lên được đặc trưng cổ điển mà bộ sưu tập cũng như nhà chế tác muốn thể hiện.


- Khi điểm qua các mẫu đồng hồ phong cách vintage, chúng ta có thể thấy điểm đặc trưng dễ nhận ra của nó sử dụng vạch chỉ giờ là số La Mã. Tuy nhiên, cũng có một số bộ sưu tập, mẫu đồng hồ được nhà sản xuất thiết kế vạch kẻ hoặc chữ số Ả Rập.


Mẫu đồng hồ phong cách vintage



Luôn hướng đến những giá trị di sản để khẳng định vẻ đẹp ở thời hiện đại, đã được hãng thể hiện qua rất nhiều bộ sưu tập nổi tiếng và được ưa chuộng. Điển hình như bộ sưu tập  Tissot Vintage T920.

 Ngay từ tên bộ sưu tập, Tissot đã muốn thể hiện phong cách chiếc đồng hồ hướng đến là vẻ đẹp cổ điển, sang trọng. Đúng như chất liệu đặc trưng của phong cách vintage, dây da được trang bị trên tất cả các mẫu đồng hồ nằm trong bộ sưu tập không chỉ toát lên vẻ cổ điển mà còn giúp người đeo có cảm giác ôm tay thoải mái. 

Đặc biệt hơn, mặt số đồng hồ chỉ sử dụng hai tone chủ đạo là trắng đen và sự đa dạng của vạch chỉ giờ cả chữ số La Mã, chữ số Ả Rập, vạch kẻ, hay chấm tròn đem lại cho bạn những sự lựa chọn khác nhau. Đối với những đấng mày râu yêu thích phong cách cổ điển, sang trọng thì đây là mẫu đồng hồ đáng được chọn, nhất là khi song hành cùng bộ vest lịch thiệp, hoặc đơn giản là áo sơ mi, quần tây, giày đen.




Share your views...

0 Respones to "Tìm hiểu đồng hồ mang phong cách Vintage"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Viking 2015 có bàn đạp chân
Giá bán: 1.549.000VND
Thị trường: 2.150.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.049.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 42 Trường Chinh - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 CẨM NANG MUA SẮM - CHỌN HÀNG RẺ - BỀN - ĐẸP All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam