Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Tìm hiểu về những phụ tùng của đồng hồ đeo tay



Nói đến những phụ tùng đồng hồ thú vị hầu hết nhiều người sẽ nghĩ ngay đến phần màu dạ quang phát sáng đẹp lung linh trong bóng tối hay Bezel xoay hỗ trợ nhiều chức năng như đếm thời gian, la bàn mặt trời mà ít ai nghĩ đến những thứ đơn giản hơn như nắp lưng, núm chỉnh hay chiếc kim....

Nắp lưng ( nắp sau, nắp đáy)

  Nắp lưng đồng hồ là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với tay, nó được gắn vào phía sau đồng hồ và khắc dập những thông tin về đồng hồ, nhà sản xuất, model number, serial… Nắp lưng thuộc bộ vỏ nhưng có thể tách rời.


  Có lẽ hầu hết mọi người đều nghĩ rằng nắp lưng chỉ là miếng kim loại (thường có hình tròn) nhưng thực tế cho thấy thì đồng hồ đeo tay phải có nắp lưng. Cũng chính ron cao su này là phần chủ yếu để nắp lưng làm kín vỏ để chống nước, bụi xâm nhập, thứ yếu mới đến kiểu dáng nắp lưng (nắp ép, nắp ốc, nắp vặn).

Núm chỉnh

  Núm chỉnh/núm vặn/chốt đồng hồ ngoài tác dụng giúp người dùng điều chỉnh đồng hồ thì còn là một bộ phận mà cần được thiết kế sao cho nó có khả năng chống nước cao độ vì vị trí này là điểm hay “hở” nhất trên đồng hồ. Để làm được điều đó, bên trong chiếc núm nhỏ xíu luôn được gắn một ron cao su nhỏ, cấu tạo cũng khá là phức tạp.

Phần núm chỉnh có khả năng chống nước tương ứng nhưng mức tốt thiểu là 3 ATM khi đóng, khi mở vẫn còn khả năng chống bụi vừa phải. ở đây có hai loại núm chủ yếu đó là núm thường (rút để điều chỉnh) chống nước thường, núm vặn (vặn để mở rồi rút để điều chỉnh) chống nước tốt hơn.

KÍnh Sapphire chống trầy

Kính Sapphire chống trầy là một phụ tùng đồng hồ mà bất cứ ai dùng cũng mong là phải có. Chính vì chất liệu đá Sapphire có trong tự nhiên nên kính Sapphire của đồng hồ cũng thường được hiểu lầm là khai thác từ tự nhiên nhưng sự thật lại trái ngược: kính Sapphire của đồng hồ đều là tinh thể Sapphire nhân tạo làm ra từ bột Al2O3.


 Sapphire nhân tạo có thể tùy ý tạo hình (dĩ nhiên là chi phí rất cao), độ trong suốt tuyệt vời trong khi đá Sapphire tự nhiên vừa đắt tiền vừa khó tạo hình và hầu như không có loại trong suốt (thường có màu xanh, vàng, tím, cam, hoặc màu xanh lá cây. 

Bộ phận chiếc kim 

 Kim đồng hồ là một trong những phụ tùng đồng hồ “mặt tiền” đảm nhiệm nhiệm vụ quan trọng cho vẻ ngoài của một chiếc đồng hồ. Tạm thời không nói đến số lượng khổng lồ của các kiểu hình dạng kim mà chỉ nói đến 2 loại màu sắc của chúng: xanh dương và đen.

Nghe đến màu sắc, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng kim được sơn màu nhưng đó không phải là tất cả. Nếu đó là sản phẩm của những thương hiệu danh tiếng, chú trọng yếu tố đẳng cấp và cổ điển thì sẽ khác, và đó là khái niệm kim thép xanh/kim nung, kim thép đen/kim black oxide.





Share your views...

0 Respones to "Tìm hiểu về những phụ tùng của đồng hồ đeo tay "

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Viking 2015 có bàn đạp chân
Giá bán: 1.549.000VND
Thị trường: 2.150.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.049.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 42 Trường Chinh - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 CẨM NANG MUA SẮM - CHỌN HÀNG RẺ - BỀN - ĐẸP All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam