Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Phân biệt các cơ chế lịch ngày trên đồng hồ đeo tay



Với sự phát triển của những cỗ máy thời gian, thì đồng hồ đeo tay không chỉ đơn thuần để xem giờ nữa mà nó còn được bổ sung thêm nhiều tính năng khác từ thứ, ngày, tháng, chu kì trăng, năm và nhiều hơn thế nữa. Phổ biến và thông dụng nhất có lẽ là tính năng lịch ngày. 

Với nhiều mục đích khác nhau, tính năng này cũng được thiết kế khác nhau, hãy cùng phân biệt cơ chế lịch ngày trên đồng hồ đeo tay trong bài viết hôm nay nhé. Trên đồng hồ đeo tay, loại lịch được sử dụng chính là lịch Thái Dương (lịch Mặt Trời hay Dương lịch). Nó dựa theo sự vận động của Trái Đất quanh Mặt Trời, hết một vòng là 365 ngày 5 giờ 48 phút 46 giây và lấy chẵn là 365 này. Chính vì đó, cứ 4 năm lại phải thêm 1 ngày vào lịch để đảm bảo độ chính xác về thời gian. Nhằm hỗ trợ người dùng, trên mặt số đồng hồ ngoài thời gian sẽ còn được trang bị cửa sổ hoặc mặt số phụ để hiển thị tính năng thứ, ngày, tháng.

Tính năng Date Display (Hiển thị ngày)

Có lẽ là một tính năng phụ cơ bản nhất của chiếc đồng hồ, nhưng nó đồng thời lại là chức năng thiết thực nhất. Phần hiển thị ngày thường sẽ được thấy trình bày theo 3 kiểu khác nhau, phổ biến nhất có lẽ là một cửa sổ hiển thị ở vị trí 3 giờ. Thông thường nó sẽ có định dạng 2 chữ số chạy từ 0-3 và 0-9 để hiển thị tất cả số ngày trong một tháng. Bộ máy của những chiếc đồng hồ có tính năng này có vòng quay cố định chuyển động từ ngày 1,2, …, 31. Do đó, bạn phải tự chỉnh tay 5 tháng trong 1 năm (có số ngày ít hơn 31 là 2, 4, 6, 9, 10). Việc chuyển đổi diễn ra vào nửa đêm và mất khoảng 15 phút đến hàng tiếng để hoàn tất việc nhảy lịch.

Lịch ngày có thể hiển thị ở một số loại sau:


- Date Window: cửa sổ lịch ngày cơ bản với một ô nhỏ thường ở vị trí 3 giờ- Pointer Date: dùng kim đồng hồ để hiển thị ngày trên mặt số
Thiết kế Point Date với Chapter-ring chỉ ngày trên mẫu Frederique Constant FC-335MC4P6- Subsidiary Date: dùng sub-dial nhỏ hơn để chỉ thứ, ngày, …. Tùy từng hãng mà sub-dial này sẽ đặt ở các vị trí khác nhau


Tính năng Big Date


Là kiểu hiển thị ngày gồm 2 đĩa quay với 2 chữ số riêng biệt, trong đó 1 đĩa quay hiển thị hàng chục và 1 đĩa quay hiển thị hàng đơn vị, để người xem nhìn được dễ dàng. Chúng được thiết kế chồng lên nhau hoặc nằm kề nhau. Nó sẽ nhảy lịch ngay lập tức khi đồng hồ chỉ đến đúng nửa đêm. Cơ chế hoạt động của Big Date phức tạp hơn Date Display thông thường cũng tạo nên những điểm nhấn thú vị cho chiếc đồng hồ của bạn


Tính năng Day-Date (Đồng hồ lịch Thứ - Ngày)


Là chức năng bao gồm hiển thị cả lịch ngày và lịch thứ. Với cơ chế này thì lịch thứ luôn đi kèm với lịch ngày và khi đeo bạn phải tự chỉnh lại ngày vào mỗi đầu tháng. Thông thường chúng sẽ được đặt cạnh nhau ở vị trí 3 giờ hoặc tách ra ở vị trí 3 và 12h tùy theo từng thiết kế.


Complete/ Triple Calendar:


Là tính năng hiển thị thứ - ngày – tháng trên đồng hồ. Lịch thứ và tháng luôn hoạt động dựa trên lịch ngày. Tính năng Complete Calendar ở đồng hồ không tự điều chỉnh được các ngày trong tháng và năm nhuận.


Annual Calendar (hay Lịch Thường Niên):


Tính năng này cho phép chiếc đồng hồ có thể nhận biết chính xác các ngày của các tháng, bao gồm tháng có 30 hay 31 ngày. Người sử dụng chỉ phải điều chỉnh đồng hồ có lịch Annual Calendar bốn năm 1 lần vào ngày cuối cùng của tháng 2 năm Nhuận, chuyển từ ngày 28 sang 29/2 và sang ngày 1/3.


Perpetual Calendar (hay Lịch Vạn Niên):


Tính năng này là tính năng phức tạp và cao cấp nhất trên đồng hồ cơ khí. Cơ chế làm việc của nó cho phép đồng hồ tự nhận biết và điều chỉnh chính xác các thứ, ngày, tháng, tuần trăng trong năm.






Share your views...

0 Respones to "Phân biệt các cơ chế lịch ngày trên đồng hồ đeo tay"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Viking 2015 có bàn đạp chân
Giá bán: 1.549.000VND
Thị trường: 2.150.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.049.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 42 Trường Chinh - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 CẨM NANG MUA SẮM - CHỌN HÀNG RẺ - BỀN - ĐẸP All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam