Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Quy trình chế tác mặt đồng hồ tráng men




Quá trình tạo ra các mặt số đồng hồ tráng men truyền thống của Ématelier gồm bốn bước. Đầu tiên là sản xuất phôi mặt số đồng hồ thô (mặt số “trống”, chưa phủ men) có thể chịu được nhiệt độ rất cao thời gian dài nhiều lần mà không bị cong hay hủy hoại.

 Ématelier là nhà sản xuất đồng hồ tráng men (còn gọi là đồng hồ mặt men) đầy đam mê được thành lập bởi doanh nhân Alex Landa. Công ty sở hữu đầy đủ những quy trình sản xuất cùng nghệ nhân giàu kinh nghiệm để tạo ra các sản phẩm mặt số đồng hồ tráng men chất lượng.


Men là một loại thủy tinh mềm gồm silica, chì đỏ và soda pha trộn với một số thành phần tạo màu. Ví dụ như cho thêm sắt sẽ làm men có màu xám, thêm crom tạo ra một màu xanh lá cây và thêm iốt sẽ làm ra màu đỏ lửa. Khi men được nung ở nhiệt độ 800-1200 độ Celsius, nó sẽ chảy lỏng và liên kết với kim loại từ đó màu sắc xuất hiện.

Vàng là vật liệu thường được lựa chọn để chế tác phôi mặt số đồng hồ vì nó không bị biến dạng và không bị đổi màu do oxy hóa ở nhiệt độ cao như các vật liệu khác, chẳng hạn như đồng. Ngoài ra, Ématelier cũng sử dụng một loại hợp kim đồng y học hiếm gặp không bị cong hoặc đổi màu trong quá trình nung.

Tiếp theo, phôi mặt số sẽ được phủ hai lớp men trắng ở cả hai mặt trước và sau. Việc phủ men ở mặt sau phôi đều với mặt trước là điều cần thiết để phôi mặt số không bị cong khi đưa đi nung ở nhiệt độ khoảng 800 độ C. Kế đến, phôi mặt số phủ men sẽ được nung ở nhiệt độ ở khoảng 800 độ để men chảy và tạo ra “mặt số trắng”.

 Tiến đến bước ba, đây là lúc bắt đầu sơn men màu lên mặt số đã được phủ lớp men trắng cứng, nhẵn, bóng. Quá trình sơn màu cần rất nhiều công phu, mất thời gian mất đến 10 ngày hoặc lâu hơn tùy thuộc vào thiết kế do mỗi lần sử dụng một màu thì phải đem nung một lần.

Do phải đem nung và làm nguội nhiều lần, bất cứ lỗi nhỏ nào cũng có thể làm cong, nổi bọt khí, màu men bị thay đổi, nứt hỏng cả mặt số tráng men. Ở tất cả các quá trình chế tác mặt số đồng hồ tráng men, đây chính là bước thải loại nhiều nhất.

Bước cuối cùng, khi bức vẽ đã hoàn thành, mặt số sẽ được tráng thêm ba lớp men mờ, quy trình này được gọi là kỹ thuật Geneva. Đây vốn được phát triển cho đồng hồ bỏ túi để chống trầy xước, ngày nay, nó được sử dụng để tạo ra sự bóng mịn, sang trọng và tăng chiều sâu cho mặt số đồng hồ tráng men.

Mặt số đồng hồ tráng men hoàn tất sẽ được gửi đi để lắp ráp thành đồng hồ. Giá bán trung bình cho đồng hồ tráng men của hãng Ématelier thường nằm trong khoảng 9.000 USD và 6.000 USD.





Share your views...

0 Respones to "Quy trình chế tác mặt đồng hồ tráng men"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Viking 2015 có bàn đạp chân
Giá bán: 1.549.000VND
Thị trường: 2.150.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.049.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 42 Trường Chinh - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 CẨM NANG MUA SẮM - CHỌN HÀNG RẺ - BỀN - ĐẸP All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam