Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

DẤU HIỆU ĐỒNG HỒ HẾT PIN (NHƯNG CHƯA CHẾT MÁY)



Phần lớn đồng hồ pin (quartz) cao cấp đều có chức năng thông báo khi sắp hết pin gọi là Battery Life Indicator/End of Life/End of Battery Life, End of Energy, nên trước khi dừng hẳn chúng sẽ phát ra thông báo để nhắc nhở người dùng thay pin ngay. 

Nhận biết được dấu hiệu đồng hồ hết pin sẽ giúp người dùng chủ động trong việc thay pin, tránh đồng hồ hết pin ngừng hoạt động ngay lúc đang cần đến nó hay hiển thị thời gian sai lầm gây ảnh hưởng đến việc làm và sinh hoạt.

KIM GIÂY NHẢY MỖI 2 GIÂY HOẶC 4 GIÂY

  Dấu hiệu đồng hồ hết pin thường gặp nhất đó là hiện tượng kim giây đồng hồ không di chuyển mỗi một giây mà lại nhảy vị trí mỗi hai hoặc bốn giây. Ví dụ: kim giây đang chỉ vị trí 10 giây, bốn giây trôi qua kim sẽ nhảy đến vị trí 14 giây, cứ như thế trong vòng vài ngày thì mới ngừng hẳn mọi hoạt động.


Trong đó:
●   Kim giây nhảy mỗi 2 giây là Dấu Hiệu Đồng Hồ Hết Pin thường gặp trên các loại đồng hồ Nhật Bản máy pin, sử dụng máy Nhật Bản cao cấp (giá trên 7 triệu, máy Eco-Drive, máy Solar, máy Kinetic…).
●   Kim giây nhảy mỗi 4 giây là Dấu Hiệu Đồng Hồ Hết Pin hiện diện trên hầu hết đồng hồ Thụy Sĩ máy pin (Swiss Made), sử dụng máy Thụy Sĩ (Swiss Movement, Swiss Quartz).
Kim Giây nhảy mỗi 2 giây hoặc 4 giây là một chức năng của bộ máy, tên gọi tùy theo hãng và bộ máy:
●   Battery Life Indicator/End of Life/End of Battery Life, viết tắt E.O.L hoặc EOL, nghĩa là pin hết, dùng cho đồng hồ pin thường (pin không sạc được). Loại này cần thay pin.
●   End of Energy, viết tắt là E.O.E hoặc EOE, nghĩa là cạn năng lượng, dùng cho đồng hồ pin sạc (không được tự ý thay pin) ví dụ như Citizen Eco-Drive, Seiko Solar, Seiko Kinetic, Tissot Autoquartz. Khi hết pin cần phải đem đi sạc (cách sạc tùy loại máy)

LỊCH NGÀY (VÀ CÁC LỊCH KHÁC) KHÔNG HOẠT ĐỘNG

   Các mẫu đồng hồ pin có chức năng E.O.L/E.O.E khi sắp hết năng lượng không chỉ nhảy kim giây mà còn ngừng hoạt động Lịch (Lịch Ngày, Lịch Thứ, Lịch Tháng…) để tiết kiệm năng lượng.
 Các mẫu đồng hồ pin không có chức năng E.O.L/E.O.E khi sắp hết pin thường sẽ bị lỗi Lịch, Lịch ngừng hoạt động do năng lượng không đủ.


CHẠY CHẬM HƠN 1 PHÚT MỘT NGÀY

  Tất cả đồng hồ pin đều có sai số không quá ±30 giây mỗi tháng, vì thế, nếu thấy đồng hồ chạy chậm hơn 1 phút mỗi ngày thì rất có thể pin sắp hết, đồng hồ không đủ năng lượng nên hoạt động trở nên ì ạch.

Đối với đồng hồ pin sạc, khi thấy dấu hiệu đồng hồ hết pin tốt nhất là trong ngày hoặc ngay hôm sau bạn hãy đem nó đi sạc để tránh máy bị đứng mất công chỉnh lại Thời Gian, Lịch. Máy Eco-Drive/Solar thì hãy để mặt số tiếp xúc ánh sáng mặt trời mạnh ít nhất 50 tiếng. Máy Kinetic/Autoquartz phải vặn núm theo chiều kim đồng hồ ít nhất 200 vòng.


   Đối với đồng hồ pin thường, khi thấy dấu hiệu đồng hồ hết pin tốt nhất là trong ngày hoặc ngay hôm sau bạn hãy đem đồng hồ đi thay pin vì lúc này đồng hồ chỉ có khả năng hoạt động tiếp trong vòng 2-7 ngày kể từ ngày có dấu hiệu hết pin. Nếu đó là chiếc đồng hồ pin mua tại Hải Triều, chỉ cần đem đến các chi nhánh Hải Triều để được thay pin miễn phí.




Share your views...

0 Respones to "DẤU HIỆU ĐỒNG HỒ HẾT PIN (NHƯNG CHƯA CHẾT MÁY) "

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Viking 2015 có bàn đạp chân
Giá bán: 1.549.000VND
Thị trường: 2.150.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.049.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 42 Trường Chinh - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 CẨM NANG MUA SẮM - CHỌN HÀNG RẺ - BỀN - ĐẸP All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam