Timemart Vietnam

TimeMart - Trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu tại Việt Nam http://timemart.vn/ & http://timemart.com.vn/

Điều gì ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ đeo tay?



Đối với những người chơi đồng hồ, có lẽ những chiếc đồng hồ Chronometer được đánh giá là dòng sản phẩm có độ chính xác rất cao. Chúng cần đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về điều kiện hoạt động của đồng hồ để có thể trở thành một chiếc Chronometer cao cấp

Điều gì ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ đeo tay?
       
Trong quá trình sử dụng, đồng hồ đeo tay chịu tác động của rất nhiều các yếu tố khách quan khác nhau và điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến độ chính xác của đồng hồ.


- Yếu tố đầu tiên chính là tần số dao động, đối với đồng hồ, tần số dao động càng lớn thì độ chính xác càng cao.
- Thêm vào đó, nhiệt độ môi trường cũng ảnh hưởng không nhỏ đến những chiếc đồng hồ đeo tay, ở ngoài khoảng nhiệt độ từ 5 đến 35 độ C, các linh kiện kim loại bên trong sẽ bị co giãn và làm ảnh hưởng đến sự vận hành của bộ máy đồng hồ.


- Khi đeo đồng hồ, việc va chạm với vật cứng hay rơi, … sẽ làm ảnh hưởng đến các bộ phận dù nhỏ bên trong đồng hồ, đây cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến sự chính xác của đồng hồ.


- Đôi khi vị trí đặt đồng hồ cũng ảnh hưởng đến sự chính xác của mẫu đồng hồ, và yếu tố chính ở nguyên nhân này chính là người đeo, cách họ sử dụng và đặt đồng hồ.

Sự ra đời của Chronometer và chứng nhận COSC

Thuật ngữ Chronometer được đặt ra bởi Jeremy Thacker – một người thợ đồng hồ Anh, khi ông thiết kế ra mẫu đồng hồ bên trong một buồng chân không giúp loại bỏ hoàn toàn lực cản của không khí, mang đến độ chính xác cao nhất cho bộ máy đồng hồ thời bấy giờ. Từ đó cho đến nay, các thương hiệu đồng không ngừng tìm kiếm, cải tiến công nghệ để mang đến những mẫu đồng hồ Chronometer ngày một chuẩn xác hơn. 

Để kiểm chứng được sự chính xác của những mẫu đồng hồ Chronometer, các nền công nghiệp đồng hồ trên thế giới xây dựng nhiều các cơ sở khác nhau để tạo ra những điều kiện thử nghiệm cho đồng hồ. Những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được gọi là Chronometer khi nó được cấp chứng chỉ COSC, bạn có biết rằng chỉ có 3% đồng hồ của Thụy Sĩ được cấp chứng nhận này. Vậy COSC là gì? Và chứng nhận này cho phép đồng hồ thể hiện những tiêu chí gì?

COSC (Controle Officiel Suisse Chronomètres – Viện kiểm tra Chronometer Thụy Sĩ) là một tổ chức phi lợi nhuận của Thụy Sĩ được thành lập vào năm 1973 với nhiệm vụ xác nhận về tính chính xác của đồng hồ tại Thụy Sĩ. Chứng nhận COSC được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn ISO 3159 quốc tế. 


Các mẫu đồng hồ trải qua các thí nghiệm kéo dài 15 ngày với 5 vị trí và 3 nhiệt độ khác nhau, các kết quả được theo dõi kĩ càng bằng camera và laser rồi nhập vào máy tính và đưa ra kết quả. Những sản phẩm nào đáp ứng được các tiêu chí này thì sẽ được cấp chứng nhận này với tên gọi Chrometer. Các tiêu chí này cũng được xây dựng riêng cho dòng sản phẩm đồng hồ cơ và đồng hồ Quartz là khác nhau.




Share your views...

0 Respones to "Điều gì ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ đeo tay?"

Đăng nhận xét

Sản phẩm nổi bật

TimeMart



Máy tập cơ bụng Viking 2015 có bàn đạp chân
Giá bán: 1.549.000VND
Thị trường: 2.150.000VND
Máy tập bụng đa chức năng Six Park Care
Giá bán: 1.049.000VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng AD Rocket 6 lò xo
Giá bán: 1.200.000 VND
Thị trường: 1.860.000 VND

Máy tập cơ bụng FITNESS | AD ROCKET
Giá bán: 1.050.000 VND
Thị trường: 2.300.000VND
Máy tập bụng Black Power
Giá bán: 790.000VND
Thị trường: 950.000VND
Máy tập cơ bụng AB Rocket Twister
Giá bán: 2.390.000 VND
Thị trường: 2.800.000VND

 

Tổng số lượt xem trang

Tham gia Google +

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU TIMEMART
Địa chỉ đăng ký: .
Địa chỉ văn phòng: Số 42 Trường Chinh - TP. Hà Nội.
Mã số doanh nghiệp: 0105517236 do Sở Kế Hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp
Điện thoại: 0466.72.77.72 - 09.0497.0497
Website: www.TimeMart.com.vn

© 2010 CẨM NANG MUA SẮM - CHỌN HÀNG RẺ - BỀN - ĐẸP All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by TimeMart VietNam